Tác giả: Lương Hoàng Phong; TS. Phạm Đình Trực (Người hướng dẫn Khoa học).

Trường ĐH Bách Khoa TP. HCM. Năm XB: 2009. Mô tả: 122Tr, kích thước: 21x29 cm. Số định danh: 629.8/ Ph431. Vị trí: Phòng Tài nguyên nội sinh.

Tóm tắt:

Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, động cơ không đồng bộ với các ưu điểm là gọn nhẹ, chi phí vận hành, bảo dưỡng và giá thành thấp, không ô nhiễm môi trường cho nên ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt với sự phát triển của công nghệ bán dẫn được áp dụng trong kỹ thuật điều khiển và khi các phương pháp điều khiển động cơ không đồng bộ theo định hướng trường được áp dụng vào thực tế, nó cho phép điều khiển chính xác moment và tốc độcủa động cơ, thì động cơ không đồng bộ được sử dụng hầu hết các lĩnh vực khác nhau trong công nghiệp, các dây chuyền sản xuất thay thế cho động cơ điện một chiều . . .

Nhằm tìm hiểu một cách đầy đủ hơn các dạng ảnh hưởng về mặt điện từ tồn tại trong thực tế vận hành của động cơ không đồng bộ, luận văn sẽ tập trung nghiên cứu mô hình động cơ không đồng bộ có xem xét ảnh hưởng của tổn hao sắt từ và bão hòa từ, bằng phương pháp điều khiển định hướng từ thông rotor (RFOC). Với mục tiêu này cấu trúc luận văn gồm 9 chương cụ thể như sau:

- Chương 1: Tổng quan động cơ không đồng bộ và các phương pháp điều khiển.

- Chương 2: Mô hình toán động cơ không đồng bộ.

- Chương 3: Mô phỏng động cơ không đồng bộ.

- Chương 4: Lý thuyết điều khiển định hướng từ thông rotor (RFOC).

- Chương 5: Mô phỏng điều khiển định hướng từ thông rotor (RFOC) động cơ không đồng bộ.

- Chương 6: Kết quả mô phỏng điều khiển định hướng từ thông rotor (RFOC) động cơ không đồng bộ.

- Chương 7: Mô phỏng RFOC kết hợp với bộ điều khiển vận tốc fuzzy-PID cho mô hình động cơKĐB.

- Chương 8: Kết luận.

- Chương 9: Tài liệu tham khảo.