Tác giả: Lâm Thị Bạch Tuyết. |
Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016. |
Nội dung: Chương 1: Cơ sở lý thuyết của tập hợp. 1/ Tập hợp. 2/ Các phép toán trên tập hợp. 3/ Quan hệ. 4/ Quan hệ tương đương. 5/ Quan hệ thứ tự. 6/ Ánh xạ. 7/ Đơn ánh, toàn ánh, song ánh và ánh xạ ngược. 8/ Ảnh và tạo ảnh qua một ánh xạ. Chương 2: Cơ sở lôgic toán. 1/ Mệnh đề và các phép toán logic. 2/ Các bài toán về suy luận đơn giản. 3/ Công thức. 4/ Quy tắc suy luận. 5/ Hàm mệnh đề - mệnh đề tổng quát, tồn tại. 6/ Suy luận và chứng minh. 7/ Suy luận và chứng minh trong dạy học toán ở Tiểu học. |
Tác giả: Lâm Thị Bạch Tuyết. |
Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016. |
Nội dung: Chương 1: Cấu trúc đại số. 1/ Phép toán hai ngôi. 2/ Nửa nhóm và nhóm. 3/ Vành và trường. Chương 2: Tập số tự nhiên. 1/ Bản số của tập hợp. 2/ Số tự nhiên. 3/ Lí thuyết chia hết trong tập các số tự nhiên. 4/ Hệ ghi số. 5/ Nội dung và cơ sở toán học của việc dạy học một số vấn đề về số tự nhiên ở Tiểu học. Chương 3: Tập số hữu tỉ và tập số thực. 1/ Xây dựng tập số hữu tỉ không âm. 2/ Các phép toán trong tập số hữu tỉ không âm. 3/ Quan hệ thứ tự trong tập số hữu tỉ không âm. 4/ Tập số hữu tỉ không âm và phân số trong chương trình môn toán ở Tiếu học. 5/ Tập số thập phân không âm. 6/ Số thập phân trong chương trình môn toán ở Tiểu học. 7/ Tập số hữu tỉ. 8/ Tập số thực. |
Tác giả: Trần Văn Tuân. |
Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016. |
Nội dung. Chương 1: Khái quát chung về văn học dân gian. Chương 2: Thần thoại. Chương 3: Truyền thuyết. Chương 4: Cổ tích. Chương 5: Ngụ ngôn. Chương 6: Truyện cười. Chương 7: Truyện trạng. Chương 8: Vè. Chương 9: Tục ngữ. Chương 10: Câu đố. Chương 11: Bài ca dân gian. |
Tác giả: Lâm Thị Bạch Tuyết. |
Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016. |
Nội dung. Bài 1: Nhiệm vụ của phương pháp hình thành biểu tượng toán sơ đẳng cho trẻ mầm non. Bài 2: Chương trình hình thành biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non. Bài 3: Các phương pháp và hình thức hình thành biểu tượng toán sơ đẳng cho trẻ mầm non. Bài 4: Hình thành biểu tượng về số lượng con số và phép đếm cho trẻ mầm non. Bài 5: Hình thành biểu tượng kích thước cho trẻ mầm non. Bài 6: Hình thành biểu tượng về hình dạng vật thể cho trẻ mầm non. Bài 7: Hình thành sự định hướng trong không gian cho trẻ mầm non. Bài 8: Hình thành sự định hướng thời gian cho trẻ mẫu giáo. Bài 9: Lập kế hoạch hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ trong trường mầm non. Bài 10: Lập kế hoạch hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ trong trường mầm non. |
Tác giả: ThS. Nguyễn Trọng Lăng. |
Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016. |
Nội dung. Chương 1: Khái quát về nghiên cứu khoa học giáo dục. Chương 2: Lôgic tiến trình một công trình nghiên cứu khoa học giáo dục. Chương 3: Một số phương pháp thu thập dữ kiện. Chương 4: Xử lý các dữ kiện. Chương 5: Đánh giá một công trình nghiên cứu KHGD. |