foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Nguyễn Thị Cửu Thiên; TS. Dương Thị Hồng Hiếu (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 114Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: .Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Tìm hiểu những biện pháp rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề về sáng tạo cho học sinh trong dạy học văn bản tự sự dân gian ở nhà trường phổ thông. Qua đó trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để rèn luyện năng lực GQVĐVST cho HS khi dạy học VBTSDG ở nhà trường phổ thông?”

Mục tiêu cụ thể:

- Hệ thống hóa những lí thuyết về năng lực, năng lực GQVĐVST, những đặc trưng VBTSDG;

- Tìm hiểu thực trạng rèn luyện năng lực GQVĐVST thông qua dạy và học VBTSDG;

- Đề xuất một số biện pháp tổ chức dạy học nhằm rèn luyện năng lực GQVĐVST cho HS trong dạy học VBTSDG ở nhà trường phổ thông.

Tác giả: Lư Mai Ngọc Viễn; TS. Hoàng Kim Oanh (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 111Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 / V305. Vị trí: Phòng Tự nghiên cứu.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Khái quát thực trạng của việc tiếp nhận tác phẩm thơ của HS lớp 12 tại trường THPT Nguyễn Văn Hai;

- Từ thực trạng nói trên, luận văn sẽ vận dụng và chỉ ra những nguyên nhân của thực trạng đó; đồng thời, phân tích, lí giải làm rõ vấn đề tiếp nhận tác phẩm thơ của HS lớp 12 trường THPT Nguyễn Văn Hai;

- Đề xuất một số biện pháp, cách thức để góp phần nâng cao khả năng tiếp nhận tác phẩm thơ của HS lớp 12 trường THPT Nguyễn Văn Hai.

 

Tác giả: Tăng Văn Thòn; TS. Nguyễn Thị Kiều Tiên (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 83Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 / Th429. Vị trí: Phòng Tự nghiên cứu.

Mục tiêu nghiên cứu:

Thiết kế hệ thống bài tập từ vựng Khmer theo hoạt động giao tiếp và đề xuất biện pháp sử dụng chúng trong dạy học nhằm phát triển năng lực giao tiếp tiếng Khmer cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Từ vựng Khmer trong chương trình Đào tạo Sư phạm Ngữ văn Khmer Nam Bộ tại Trường Đại học Trà Vinh

 

Tác giả: Nguyễn Thị Bích Tuyền; PGS. TS. Nguyễn Xuân Hương (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 108Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 / T527. Vị trí: Phòng Tự nghiên cứu.

Mục tiêu nghiên cứu:

Đề tài nhằm nghiên cứu dạy học theo chủ đề của thể loại truyền thuyết trong chương trình Ngữ văn trung học (lớp 6 và lớp 10). Định hướng xây dựng chủ đề dạy học thể loại truyền thuyết trong chương trình Ngữ văn trung học (lớp 6 và lớp 10)

 

Tác giả: Thạch Thị Phắt; PGS. TS. Đinh Thị Khang (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 118Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 / Ph118. Vị trí: Phòng Tự nghiên cứu.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Khái quát thực trạng việc dạy và học thơ trữ tình trung đại lớp 10 của GV và HS người Khmer ở trường PTDTNT tỉnh Trà Vinh. Từ thực trạng nói trên, luận văn sẽ chỉ ra những nguyên nhân của thực trạng đó; đồng thời, phân tích, lí giải làm rõ vấn đề dạy và học thơ trữ tình trung đại lớp 10 của thầy và trò ở trường PTDTNT tỉnh Trà Vinh.

- Tiến hành đề xuất một số biện pháp, cách thức nhằm khơi gợi sự hứng thú học tập các tác phẩm thơ trữ tình trung đại ở các em. Từ đó, phát triển năng lực thưởng thức văn học/cảm thụ thẩm mĩ của HS, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy VHTĐ.

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn