foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Bích; TS. Trần Thanh Bình (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 100Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 495.9220712 / B302 . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về dạy học theo định hướng phát triển năng lực, dạy học tích hợp trong môn Ngữ văn; khảo sát thực trạng về những thuận lợi và khó khăn của việc thực hiện chương trình, SGK Ngữ văn, về dạy học Ngữ văn theo hướng tích hợp, phát triển năng lực người học ở địa phương, làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp;

- Đề xuất một số giải pháp nhằm hướng đến việc dạy học tích hợp, đặc biệt là tích hợp nội môn: cấu trúc lại các đơn vị bài học chương trình, SGK Ngữ văn 6 hiện hành; Thiết kế lại các hoạt động học tập của học sinh;

- Tiến hành thực nghiệm, lấy ý kiến của giáo viên và học sinh để rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả ứng dụng thực tiễn của đề tài.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Quyên;  TS. Hoàng Thị Văn (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 95Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 895.922340712 / Qu603. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Hướng đến phát triển năng lực của học sinh thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học truyện ngắn hiện đại trong chương trình Ngữ văn lớp 9.

Mục tiêu cụ thể:

- Hê thống lại những nội dung cơ bản của lí luận dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học.

- Thiết kế môt số hoạt động để phát triển các năng lực học tập cho học sinh.

 

Tác giả: Ngô Đức Trí; PGS. TS. Phạm Tiết Khánh (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 85Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 / Tr300. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Nghiên cứu trên bình diện lý thuyết về đổi mới phương pháp dạy – học Văn theo hướng tích hợp. Tìm hiểu thực tiễn dạy – học phần truyện cười trong SGK Ngữ văn 10 trường phổ thông đang thực thi (chú trọng nghiên cứu giờ học)

Mục tiêu cụ thể:

Đề tài của chúng tôi nhằm tìm ra một phương án có tính khả thi, nhằm nâng cao giờ học truyện cười theo hướng tích hợp (thể hiện qua thiết kế hai bài học truyện cười trong SGK Ngữ văn 10).

 

Tác giả: Võ Thanh Thúy; TS. Trần Thanh Bình (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 114Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 / Th522. Vị trí: Phòng đọc.

 

Mục tiêu nghiên cứu:

Nghiên cứu đề tài này, luận văn của chúng tôi hướng đến mục đích: trên cơ sở kế thừa và phát triển những công trình nghiên cứu đi trước, xây dựng quy trình, cách thức tổ chức dạy đọc hiểu văn bản dựa trên phản hồi của học sinh, tạo điều kiện để học sinh được thể hiện mình như những người đọc thật sự, góp phần đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông trong giai đoạn mới.

 

Tác giả: Nguyễn Thành Liêm; TS. Võ Phúc Châu (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 97Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 398.20712 / L304. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Khảo sát để xác định những khó khăn và thách thức; những thuận lợi và cơ hội đối với việc dạy học văn học dân gian khi có ứng dụng công nghệ thông tin;

- Giới thiệu những tiện ích của công nghệ thông tin hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giảng các tác phẩm văn học văn học dân gian trong chương trình THPT;

- Thiết kế một giáo án cụ thể có ứng dụng công nghệ thông tin khi giảng dạy.

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn