foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Thạch Thị Oanh Thia; TS. Trần Minh Hường (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 85Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 495.932 / Th301. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Vận dụng lý thuyết dạy học hiện đại; quy trình dạy học theo chủ đề để xây dựng chủ đề dạy học ca dao - dân ca Khmer cho cho HS trường PTDT Nội Trú, qua đó đổi mới cách xây dựng giáo án và dạy học ca dao - dân ca Khmer, không dạy từng bài mà dạy học theo chủ đề, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn ngữ văn trong nhà trường; Thông qua dạy học chủ đề ca dao - dân ca Khmer cho HS, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá cổ truyền dân tộc Khmer trong bối cảnh hiện nay.

 

Tác giả: Võ Thị Ngọc Diệu; PGS. TS. Phạm Thị Thu Yến (người hướng dẫn khoa học).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 85Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807/ D309. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Tuyển chọn, hệ thống các truyện kể về sự tích loài cây gắn với vùng văn hóa Nam Bộ;

Phân tích giá trị nội dung, nghệ thuật, làm rõ chức năng nhận thức, giáo dục, thẩm mĩ, giải trí của nhóm truyện;

Đặt nhóm truyện trong mối quan hệ với đời sống văn hóa tinh thần của người dân Nam Bộ;

Đưa nhóm truyện vào thực hành giảng dạy cho học sinh trong chương trình ngoại khóa và dạy văn học địa phương, cho học sinh tăng thêm tình yêu với vốn truyện kể của dân tộc, yêu thiên nhiên, đất nước, con người.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm; TS. Dương Thị Hồng Hiếu (người hướng dẫn khoa học).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 91Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12/ Th114. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Làm sáng tỏ những vấn đề cơ bản về năng lực sáng tạo, những biểu hiện năng lực sáng tạo của HS, đặc biệt là trong Làm văn;

Khảo sát tình hình rèn luyện năng lực sáng tạo cho HS ở bậc trung học phổ thông, đặc biệt là ở lớp 11 hiện nay;

Đề xuất các biện pháp phát huy năng lực sáng tạo cho HS trong dạy học Làm văn ở lớp 11;

Tổ chức dạy thực nghiệm (TN) để kiểm nghiệm tính khả thi của các biện pháp đề ra.

 

Tác giả: Phan Thanh Tú; PGS. TS. Phạm Thị Thu Yến (người hướng dẫn khoa học).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 122Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12/ T500. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Tìm hiểu sâu hơn về đặc trưng thể loại truyện cổ tích đồng thời vận dụng phương pháp so sánh loại hình, tìm hiểu những tương đồng và khác biệt trong các dị bản truyện kể các dân tộc vào giảng dạy thể loại truyện cổ tích ở chương trình THCS và THPT để tăng hứng thú, phát huy tính tích cực, khai thác năng lực đọc, hiểu của học sinh, thực sự đưa học sinh trở thành chủ thể trung tâm trong quá trình dạy và học.

 

Tác giả: Nguyễn Minh Xuân; GS. TS. Huỳnh Như Phương (người hướng dẫn khoa học).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 112Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 895.92210712/ X502. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Khái quát đặc điểm thơ Hàn Mặc Tử góp phần giúp HS khám phá thơ Hàn Mặc Tử cũng như với bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử;

Đánh giá hiệu quả trong việc giảng dạy thơ Hàn Mặc Tử mà cụ thể là bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử đối với học sinh phổ thông ở một số trường phổ thông trong huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh;

Xác định những biện pháp giúp HS phát triển năng lực cảm thụ bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử.

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn