foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Chung Minh Hùng; PGS. TS. Phạm Thị Thu Yến (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 98Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Khẳng định vấn đề hoạt động ngoại khóa văn học dân gian hiện nay là một trong những vấn đề cần thiết trong việc đổi mới dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh;

Nghiên cứu đề tài này góp phần làm cho HĐNK vào việc dạy học môn Ngữ văn mà đặc biệt là bộ phận VHDG được triển khai tốt hơn;

Vận dụng những thành công của các HĐNK VHDG vào chính khóa để nâng cao hứng thú học văn của HS phổ thông hiện nay…

Register to read more ...

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Vân; PGS. TS. Phạm Thị Thu Yến (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 130Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Khảo sát những nét cơ bản về nội dung và nghệ thuật của truyền thuyết được lưu truyền ở Trà Vinh.

- Phân tích và chỉ ra một số đặc điểm, những motif cơ bản của thể loại trên trong sự lý giải với mối quan hệ tộc người.

- Nghiên cứu mối quan hệ giữa thể loại trên với văn hóa dân gian các dân tộc sống ở tỉnh Trà Vinh.

- Bước đầu so sánh văn học dân gian địa phương Trà Vinh với văn học dân gian Việt Nam.

Register to read more ...

Tác giả: Nguyễn Văn Tập; TS. Nguyễn Thị Huệ (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 116Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Đề tài được nghiên cứu dựa trên thực trạng dạy và học môn Ngữ văn bậc THPT ở trường THPT Nguyễn Văn Hai nhằm tìm ra những nguyên nhân dẫn đến việc sai lỗi chính tả của HS dân tộc Khmer học tiếng Việt. Đây là vấn đề khá phổ biến và trở thành một bài toán khó trong quá trình dạy và học tiếng Việt ở trường THPT nói chung và trường THPT có nhiều dân tộc Khmer nói riêng. Trên cơ sở tìm, thống kê và phân tích lỗi sai về việc dùng từ của HS dân tộc Khmer, chúng tôi cố gắng tìm ra những phương pháp sửa chữa lỗi ấy giúp các em nhận diện và khắc phục được lỗi sai của chính mình để vượt qua những khó khăn trong việc sử dụng các phong cách ngôn ngữ tiếng Việt, tạo niềm tin, giúp các em giao tiếp, tạo lập văn bản bằng tiếng Việt tốt hơn.

Register to read more ...

Tác giả: Lào Thị Ngọc Bích; TS. Dương Thị Hồng Hiếu (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 116Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Tìm hiểu thực trạng sử dụng phương pháp dạy học hợp tác ở các trường THPT tại huyện Duyên Hải, phân tích để tìm hiểu nguyên nhân, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sử dụng phương pháp dạy học hợp tác trong dạy đọc – hiểu văn bản văn học ở trường THPT. Qua đó, chúng tôi muốn góp phần nhỏ trong việc giải quyết vấn đề trọng tâm của giáo dục hiện nay là đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực chủ động, sáng tạo, tích cực của học sinh.

Register to read more ...

Tác giả: Lê Thị Bé Tám; TS. Phan Thị Minh Thúy (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 105Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Tìm hiểu thực tế hoạt động ngoại khóa trong dạy học phân môn tiếng Việt.

- Thiết kế hình thức và nội dung ngoại khóa hiệu quả, phù hợp đặc điểm tâm lý, nhận thức của học sinh và đa dạng hóa các hình thức học tập của HS.

- Rèn luyện tính năng động, sáng tạo về tư duy và kĩ năng sống cho HS.

Register to read more ...


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn