Tác giả: Trần Thị Thanh Thảo, PGS. TS. Đoàn Lê Giang (người hướng dẫn)

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2015.

Mô tả: 122Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 807.12 Th108. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Thứ nhất vận dụng lí thuyết về thi pháp học, lí thuyết tiếp nhận để tìm hiểu vai trò của thi pháp thể loại đối với việc tiếp nhận tác phẩm VHTĐ nói chung; vai trò thi pháp thể loại đối với vấn đề dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường nói chung và tác phẩm của Nguyễn Đình Chiểu nói riêng.

- Thứ hai tìm hiểu những khó khăn, bất cập khi thực hiện dạy học tác phẩm của NĐC trong trường phổ thông theo hướng hình thành và phát triển năng lực đọchiểu tác phẩm gắn với đặc trưng thể loại .Vì sao mục tiêu cơ bản này lại khó đạt? Những giải pháp nào để khắc phục hiện trạng này? Trên cơ sở đó sẽ đề xuất một số hướng khai thác cụ thể, chi tiết cho từng đơn vị kiến thức.

- Thứ ba, thực hiện các hoạt động thực nghiệm sư phạm bao gồm: thiết kế giáo án theo chủ đề thể loại hướng đến phát triển các năng lực của người học. Sau đó tổ chức hoạt động dạy học thực nghiệm ở các đối tượng khác nhau. Kết quả thu nhận được sẽ là cơ sở để kiểm chứng, đánh giá mức độ vận dụng hệ thống lí thuyết đã nghiên cứu vào thực tế giảng dạy.Và đó cũng là cơ sở để đánh giá ý nghĩa thực tiễn của đề tài.

Register to read more ...