Tác giả: Nguyễn Văn Tập; TS. Nguyễn Thị Huệ (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 116Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Đề tài được nghiên cứu dựa trên thực trạng dạy và học môn Ngữ văn bậc THPT ở trường THPT Nguyễn Văn Hai nhằm tìm ra những nguyên nhân dẫn đến việc sai lỗi chính tả của HS dân tộc Khmer học tiếng Việt. Đây là vấn đề khá phổ biến và trở thành một bài toán khó trong quá trình dạy và học tiếng Việt ở trường THPT nói chung và trường THPT có nhiều dân tộc Khmer nói riêng. Trên cơ sở tìm, thống kê và phân tích lỗi sai về việc dùng từ của HS dân tộc Khmer, chúng tôi cố gắng tìm ra những phương pháp sửa chữa lỗi ấy giúp các em nhận diện và khắc phục được lỗi sai của chính mình để vượt qua những khó khăn trong việc sử dụng các phong cách ngôn ngữ tiếng Việt, tạo niềm tin, giúp các em giao tiếp, tạo lập văn bản bằng tiếng Việt tốt hơn.

Register to read more ...