Tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Bích; TS. Trần Thanh Bình (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 100Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 495.9220712 / B302 . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về dạy học theo định hướng phát triển năng lực, dạy học tích hợp trong môn Ngữ văn; khảo sát thực trạng về những thuận lợi và khó khăn của việc thực hiện chương trình, SGK Ngữ văn, về dạy học Ngữ văn theo hướng tích hợp, phát triển năng lực người học ở địa phương, làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp;

- Đề xuất một số giải pháp nhằm hướng đến việc dạy học tích hợp, đặc biệt là tích hợp nội môn: cấu trúc lại các đơn vị bài học chương trình, SGK Ngữ văn 6 hiện hành; Thiết kế lại các hoạt động học tập của học sinh;

- Tiến hành thực nghiệm, lấy ý kiến của giáo viên và học sinh để rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả ứng dụng thực tiễn của đề tài.