Tác giả: Mai Thị Tuyết Nhung; PGS. TS. Đoàn Lê Giang (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2017.

Mô tả: 90Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 895.92210712 / Nh513. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

- Từ thực tế giảng dạy văn bản thơ hiện đại trong trường trung học phổ thông hiện nay, chúng tôi nhận thấy: Đây là một trong những vấn đề nan giải của một số giáo viên đang đứng trên bục giảng bởi trình độ học sinh có sự chênh lệch về nhận thức nếu không khéo người giáo viên làm mất đi hứng thú học tập của học sinh còn học sinh chỉ việc làm đối phó cho qua, thiếu tính chủ động tích cực trong việc tìm hiểu cảm thụ tác phẩm thơ hiện đại. Vì thế, chọn đề tài: Dạy đọc hiểu văn bản thơ hiện đại trong chương trình ngữ văn 11 theo phương pháp hướng dẫn tự học cho học sinh trường trung học phổ thông Nguyễn Văn Hai, chúng tôi muốn tìm hiểu nghiên cứu cụ thể phương pháp hướng dẫn tự học cho học sinh trung học phổ thông phần đọc hiểu văn bản thơ hiện đại trong chương trình ngữ văn 11 và tìm ra cách thức hướng dẫn tự học văn bản thơ hiện đại trong chương trình ngữ văn