Mô phỏng chu trình sản xuất Clinker - xi măng trên phần mềm S7-300 kết hợp WinCC.

 

Tác giả: Trần Văn Bảo, Dương Quốc; GVHD: Nguyễn Hoàng Vũ.

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2012

Mô tả: 73tr, có hình ảnh minh họa, kích thước: 21x29 cm. Số định danh: 629.8 B108 . Vị trí: phòng đọc.

Giới thiệu:

Với mong muốn có thêm thật nhiều kiến thức mới phục vụ công việc sau này. Kèm theo đó là mong muốn được học hỏi và hiểu biết nhiều hơn về cấu trúc hệ giám sát và điều khiển cho các hệ thống qui mô lớn.

Đề tài “Mô phỏng chu trình sản xuất Clinker – Xi măng trên phần mềm S7-300 kết hợp WinCC” là một đề tài qui mô lớn. Đề tài vừa khái quát chu trình sản xuất Clinker vừa hướng dẫn người dùng biết cách thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển SCADA.

Theo nguyên lý hoạt động của đề tài thì thấy rằng đây là chu trình mô phỏng gần sát với nguyên lý thực tế trong nhà máy sản xuất lớn.

Ngoài ra muốn giúp mọi người dần làm quen với các ứng dụng cơ bản phục vụ cho thiết kế và điều khiển tự động nên nhóm đã quyết định chọn đề tài làm Đồ án tốt nghiệp mong học hỏi được nhiều kiến thức mới.

Qua đề tài cũng muốn tạo điều kiện cho người học phát triển được khả năng lập trình với các dòng PLC Seimens, lập trình cho WinCC,...Và tạo được sự nhạy bén trong dự đoán, phát hiện và sửa chữa lỗi cho hệ thống. Giúp thiết kế thành công các hệ thống giám sát và điều khiển qui mô lớn.

 

Register to read more ...