Tác giả: Huỳnh Tân Chí, ThS. Dương Hoàng Oanh (GV hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2014.

Mô tả: 52Tr. Kích thước: 30cm. Số định danh: 639.8 Ch300. Vị trí: Phòng đọc.

Giới thiệu:

Tôm thẻ chân trắng với nhiều ưu điểm vượt trội so với tôm sú như: Thích nghi được với biên độ dao động nhiệt của nước và độ mặn rộng, có sức đề kháng với nhiều bệnh, có thời gian nuôi ngắn, tốc độ sinh trưởng nhanh, có thể nuôi ở mật độ cao, chính vì vậy nên nghề nuôi tôm thẻ chân trắng đã phát triển mạnh.Tuy nhiên, sau một thời gian nuôi dịch bệnh đã phát triển ở nhiều nơi và đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho người nuôi. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến dịch bệnh bùng phát là do chất lượng con giống không được đảm bảo.

Để phát triển bền vững nghề nuôi tôm thẻ thương phẩm thì vấn đề giải quyết được nguồn giống có chất lượng tốt, sạch bệnh là đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên trong vấn đề sản xuất giống đại trà hiện nay còn nhiều điều đáng quan tâm, thực tế sản xuất hiện nay cho thấy do nhu cầu tôm giống trên thi trường là rất cao nên hàng loạt các trại sản xuất đã ra đời, nhưng để đạt lợi nhuận cao thì việc sử dụng hóa chất, kháng sinh với liều cao đã xảy ra, bên cạnh đó việc tận dụng diện tích ương nuôi và vật liệu sẵng có để tiết kiệm chi phí thì tôm giống được ương trong các bể có thể tích, cấu trúc khác nhau cũng được tiến hành, dẫn đến việc áp dụng các quy trình công nghệ sản xuất khác nhau sẽ cho hiệu quả khác nhau.

Trên cơ sở đó đề tài, “So sánh tỷ lệ sống của ấu trùng tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei) khi ương ở hai thể tích 2 m3 và 4 m3 trong bể composite”, được tiến hành. Một phần nhằm thực hiện đồ án tốt nghiệp ra trường, một phần nhằm làm hành trang kiến thức sau khi ra trường và làm việc.

Register to read more ...