foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Lâm Thùy Nguyên; Bùi Thị Luyến (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 48Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Xác định quy trình xây dựng câu hỏi dạy học các phân môn Tiếng Khmer;

- Thiết kế hệ thống câu hỏi dạy học một số bài Tiếng Khmer ở quyển 1, 3, 4 với các trình độ khác nhau như: hướng dẫn học sinh nhớ đươc phụ âm, nguyên âm và ráp vần, hướng dẫn học sinh đọc hiểu cơ bản, hướng dẫn đọc hiểu và mở rộng thêm các từ vựng cho học sinh;

Việc nghiên cứu đề tài này còn nhằm mục đích góp phần vào việc nâng cao chất lượng hiệu quả dạy học Ngữ văn Khmer.

 

 

Tác giả: Thạch Thị Trang; Thạch Đời (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 53Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

Đề tài nhằm tìm hiểu về những phương pháp dạy học tích cực trong phân môn kể chuyện, vấn đề hay gặp phải của giáo viên và học sinh chính là hoạt động dạy và hoạt động học. Vì vậy để giúp học sinh phát triển kĩ năng nghe, nói và tự tin kể chuyện thể hiện các vai diễn hóa thân thành các nhân vật trong truyện bằng cách áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn kể chuyện. Mỗi phương pháp dạy học đều có một giá trị riêng biệt, tùy theo vào từng đối tượng và nội dung kiến thức mà lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp và theo hướng tích cực hóa. Như vậy để học sinh phát huy tính tích cực trong học tập thì việc cần vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để học sinh có cơ hội phát huy tính tích cực sáng tạo của bản thân trong quá trình học tập. Ở mọi khía cạnh học sinh đều có một thế mạnh và sở thích riêng biệt, mỗi học sinh đều có cách thể hiện tài năng của bản thân qua những tình huống và những vấn đề có liên quan đến mỗi câu chuyện mà giáo viên đã kể ra, và mục đích quan trọng nhất của việc giảng dạy phân môn kể chuyện là giáo dục tư tưởng, tình cảm cho học sinh thông qua tấm gương người tốt, việc tốt của các nhân vật trong cốt truyện, trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về tiếng Khmer.

 

Tác giả: Thạch Thị Sô Khum; Phan Thị Mỹ Ly (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 49Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Hệ thống lại cơ sở lí luận thông qua việc tổ chức trò chơi học tập trong dạy học phân môn ngữ pháp Khmer;

- Rèn luyện cho học sinh kĩ năng học tập hợp tác khi tham gia TCHT và trao đổi kinh nghiệm học tập trong tiết dạy học Ngữ phap Khmer, kĩ năng sử dụng cấu trúc câu, cú pháp rõ ràng và hoàn thành những bài tập thực hành Ngữ pháp thông qua các thiết kế hoạt động dạy học có vận dụng TCHT.

 

 

Tác giả: Kim Xuân; Thạch Đời (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 41Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

Thơ ca Khmer là sức mạnh tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer, nó có giá trị và có ý nghĩa to lớn trong đời sống của người Khmer. Việc gìn giữ và phát huy các giá trị đó góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa của người Khmer, vì thế nhằm truyền thụ và cho con em người Khmer biết về thơ ca nên một số thể thơ, bài thơ đã được đưa vào chương trình dạy học môn Ngữ văn Khmer nhưng những bài thơ đó lại không được phát huy theo thể thức thơ ca, nó chỉ được GD như một văn bản thường làm cho việc học thiếu đi sự sinh động, hứng thú học tập của HS. Thấy được tầm quan trọng đó chúng tôi đã tiến hành khảo sát và đề xuất các PPDH các thể thơ Khmer trong SGK tiếng Khmer quyển 3, 5, nhằm mục đích giúp cho việc giảng dạy của GV càng tăng thêm sự sôi động, giúp cho HS có sự hứng thú, yêu thích đối với môn học. Đồng thời, giúp các em hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của thơ ca Khmer.

Ngoài ra, qua việc nghiên cứu đề tài này với mong muốn sẽ là một tư liệu cho HS, sinh viên tham khảo trong việc học tập và phục vụ cho công tác GD hiện nay góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, sẽ giúp tôi có thêm kiến thức mới trong lĩnh vực thơ ca Khmer nói riêng và ngôn ngữ Khmer nói chung.

 

Tác giả: Thạch Thị Chanh Đa; ThS. Thạch Thị Thanh Loan (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 41Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

Mỗi phiếu học tập được thiết kế ra nhằm phục vụ trong công tác dạy học, nó được xem như một đồ dùng dạy học của giáo viên. Thông qua đó, giáo viên có thể đánh giá được thái độ học tập, khả năng hợp tác và làm việc nhóm của từng cá nhân. Ngoài ra, giáo viên có thể sử dụng phiếu học tập để kiểm tra kiến thức ở bài học cũ hay những đánh giá giữa và cuối tiết học nhằm kiểm tra khả năng hiểu, ghi nhớ, vận dụng của học sinh đạt tới mức độ nào để giáo viên nắm bắt kịp thời và nhanh chóng điều chỉnh những thiếu sót của học sinh. Đề tài này còn trang bị cho tôi những kiến thức, kĩ năng sư phạm cần thiết để sử dụng phiếu học tập vào dạy học phân môn Tập làm văn Sách giáo khoa Tiếng Khmer quyển 4 đạt hiệu quả cao

 

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn