foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Thạch Khe Ma Ra; ThS. Tăng Văn Thòn (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2019.

Mô tả: 63Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 372.6/ R100. Vị trí: Phòng Tự Nghiên cứu.

Mục tiêu nghiên cứu:

Khảo sát, thống kê các số liệu nhằm tìm ra những lỗi chính tả thường gặp và nguyên nhân dẫn đến việc sai lỗi chính tả tiếng Khmer của HS trường PT DTNT THPT tỉnh Trà Vinh. Đề xuất một số phương pháp dạy học để có thể khắc phục tình trạng viết sai lỗi chính tả trong tiếng Khmer của HS để góp phần giúp cho HS vượt qua khó khăn trong việc sử dụng từ, viết sai lỗi chính tả trong tiếng Khmer, tạo niềm tin và giao tiếp bằng tiếng Khmer tốt hơn.

 

Tác giả: Danh Thị Mỹ Non; Lâm Khu (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 49Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

Mục đích nghiên cứu của chúng tôi là muốn vận dụng một số phương pháp kết hợp với kỹ thuật dạy học phù hợp sau cho học sinh hứng thú, tích cực và có tính sáng tạo khi làm bài văn đối với môn Ngữ văn Khmer nói chung và phân môn Tập làm văn nói riêng;

- Tìm ra những hình thức tổ chức các hoạt động dạy học có hiểu quả để góp phần nâng cao chất lượng dạy học TLV;

- Rèn luyện cho học kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng tiếng Khmer và thực hành TLV.

 

Tác giả: Danh Thị Bé Ngoan; Lê Thị Diễm Phúc (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 45Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Tìm hiểu nghiên cứu và làm rõ về cơ sở lí luận của đề tài, về các khái niệm: mở Tìm hiểu nghiên cứu và làm rõ về cơ sở lí luận của đề tài, về các khái niệm: mở rộng vốn từ, bài tập mở rộng vốn từ, trường nghĩa, để làm cơ sở vững chắc cho đề tài ;

- Nghiên cứu các công trình liên quan mật thiết đến đề tài, để có bước nhìn nhận rõ ràng và chặt chẽ về đề tài để làm sao nghiên cứu cho phù hợp với từng bài và từng đối tượng của học sinh ;

- Thiết kế bài tập mở rộng vốn từ phân môn tập đọc sách giáo khoa tiếng Khmer quyển 2, thiết kế theo một số bài học vần và một số bài theo các chủ điểm cụ thể với nhiều phương pháp và hình thức khac nhau nhằm giúp cho người học hiểu được vai trò của mở rộng vốn từ, và việc mở rộng vốn từ cũng được phong phú và chất lượng hơn.

 

Tác giả: Trầm Ngọc Tràng; Lê Thị Diễm Phúc (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 42Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Nghiên cứu và làm rõ về cơ sở lí luận chung của đề tài, nhằm làm rõ vấn đề cần nghiên cứu;

- Hệ thống xây dựng câu hỏi trong sách giáo khoa tiếng Khmer quyển 3 theo các chủ điểm gồm nhiều hình thức khác nhau cụ thể như là các dạng : câu hỏi dạng đúng – sai, câu ghép đôi, câu nhiều lựa chọn và câu điền khuyết và câu hỏi trả lời ngắn, dạng từ láy, dạng từ nhiều nghĩa đồng nghĩa và một số dạng câu hỏi khác, nhằm làm phong phú phục vụ cho việc học;

- Nghiên cứu công trình liên quan đến đề tài, phù hợp với mục tiêu cũng như phù hợp với nội dung trong bài, phải làm rõ các vấn đề cần nghiên cứu, phù hợp với khả năng của từng đối tưởng của học sinh;

- Nghiên cứu xây dựng hệ thống câu hỏi cho phân môn tập đọc gồm 58 bài, gồm 8 chủ đề trong đó mỗi chủ đề chỉ lựa chọn 2 bài để xây dựng các câu hỏi trong phần cũng cố trong chương trình Ngữ văn Khmer_Quyển 3.

 

Tác giả: Cao Thị Tuyết Mai; Lê Thị Diễm Phúc (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 49Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Nghiên cứu làm rõ về cơ sở lí luận chung của đề tài, về các khái niệm: mở rộng vốn từ, bài tập mở rộng vốn từ, trường nghĩa, nhằm làm cơ sở vững chắc cho việc nghiên cứu;

- Nghiên cứu các công trình liên quan mật thiết đến đề tài, để có bước nhìn nhận rõ ràng và chặt chẽ về việc thiết kế bài tập mở rộng vốn từ phù hợp với từng nội dung bài học và từng đối tượng học sinh;

- Thiết kế bài tập mở rộng vốn từ phân môn Tập đọc Sách giáo khoa tiếng Khmer quyển 3, theo chủ điểm của một số bài cụ thể với nhiều hình thức khác nhau nhằm khẳng định, việc mở rộng vốn từ cho học sinh là rất cần thiết và phải được áp dụng trong mỗi tiết dạy để cung cấp cho học sinh một vốn từ phong phú phục vụ cho việc học.

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn