foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Thạch Măng Khích; Lê Thị Diễm Phúc (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 55Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

Để phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập, phương pháp dạy học sử dụng sơ đồ tư duy tỏ ra có ưu thế. Ở mỗi bài học chứa đựng một số vấn đề cơ bản, bằng sự hiểu biết của mình, giáo viên nêu vấn đề, tổ chức cho học sinh các hoạt động học tập, giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng sơ đồ tư duy nhằm phát huy tính tích cực và kích thích bộ não các em làm việc khi tham gia vào mỗi buổi học. Bên cạnh đó, sơ đồ tư duy còn giúp học sinh dễ dàng dàng tiếp thu bài, bao quát được tất nội dung của bài và giúp các em ghi nhớ bài một cách lâu và sâu hơn. Với sơ đồ tư duy, giáo viên có thể cải thiện được tình trạng học sinh thụ động, không động não suy nghĩ, không biết tự mình chiếm lĩnh tri thức và chỉ có vài em phát biểu, làm việc với giáo viên trong tiết học.

 Với đề tài “Vận dụng sơ đồ tư duy vào dạy học phân môn Đọc hiểu văn bản SGK Tiếng Khmer quyển 7”, chúng tôi đã tiến hành thiết kế hệ thống sơ đồ tư duy mẫu cho một số bài Đọc hiểu văn bản, SGK Tiếng Khmer quyển 7 và vận dụng sơ đồ tư duy đó trong các bước giảng dạy phù hợp, gây hứng thú cho học sinh. Để làm được điều đó, trước hết chúng tôi cũng hướng đến làm rõ một số vấn đề về cơ sở lý luận về sơ đồ tư duy cũng như cơ sở thực tiễn về thực trạng việc vận dụng thiết kế sơ đồ tư duy trong giảng dạy Ngữ văn Khmer nói chung và vận dụng thiết kế sơ đồ tư duy trong dạy học phân môn đọc hiểu văn bản nói riêng.

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn