foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



- Từ ngày 15 – 23/8/2017, Thư viện Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu khóa (đợt 1) với sự góp mặt của hơn 2.000 tân sinh viên từ khắp mọi miền đất nước. Đây được xem là điểm hẹn “Kết nối bạn bè” nhằm giúp các em tự tin, năng động, gặp gỡ, kết bạn và xích lại gần nhau hơn.

 Bên cạnh đó, buổi sinh hoạt đầu khóa còn trang bị cho các tân sinh viên những kiến thức cần thiết ban đầu khi mới nhập học, định hướng sử dụng các dịch vụ cũng như những quy định, quy trình sử dụng dịch vụ của Thư viện như Kỹ năng khai thác thông tin trên Internet nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác nghiên cứu tài liệu tại Thư viện để tự tin bước vào năm học mới.

Đến tham dự buổi sinh hoạt đầu khóa, bạn Nguyễn Minh Tuấn - Lớp Đại học Dược A chia sẻ: Buổi sinh hoạt còn được xem là diễn đàn “Lắng nghe sinh viên”, bởi vì đây chính là nơi các bạn sinh viên có thể bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình trước lãnh đạo Thư viện. Bản thân em cảm thấy rất hào hứng bởi cơ sở vật chất đã được Nhà trường đầu tư nhất là khoảng không gian đọc sách và vốn tài liệu vô cùng đa dạng và phong phú. Đây chính là niềm vui đầu tiên và là điều mà em mong mỏi lớn nhất trong suốt quá trình học tập.

Là người trực tiếp đồng hành các buổi sinh hoạt của tân sinh viên, cô Chế Thị Huyền Trân - Thư viện viên nhắn gửi:“Mỗi cá nhân hãy tự nhận thức việc học và lựa chọn cho mình phương pháp học tập, nghiên cứu. Vì chính nhận thức của các bạn ở mức độ nào sẽ mang lại cho các bạn kết quả ở mức độ đó”.

Bên cạnh việc phổ biến quy định, quy trình trực tiếp tại hội trường. Nhóm Tình nguyện viên – Thư viện chia lớp thành từng nhóm nhỏ để hướng dẫn các thao tác tìm kiếm tài liệu trực tiếp tại các phòng/ kho chức năng của Thư viện và dành thời gian cho các tân sinh viên tham quan Thư viện. Đây là phương pháp trực quan sinh động giúp các bạn tân sinh viên cảm thấy dễ dàng trong việc lựa chọn tài liệu phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu sau này.

 Tin: Huyền Trân.


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn