foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



(TVU) - Hằng năm, cứ vào đầu tháng 4, Thư viện Trường ĐH Trà Vinh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4, nhằm phát triển phong trào đọc sách, tôn vinh những giá trị của tri thức và văn hóa đọc - một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt.

Buổi lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam diễn ra vào 20.4 có sự tham dự của Phó Hiệu trưởng Thạch Thị Dân và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên đến tham dự và tham quan khu trưng bày, triển lãm sách. Phát biểu Khai mạc, Bà Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nói, "Ngày sách Việt Nam" lần thứ 5 sẽ mang lại cho tất cả quý bạn đọc nhiều niềm vui, tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp quý bạn đọc nâng cao nguồn trí thức phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu và không ngừng nâng cao kiến thức của mình.

Ths. Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Thư viện Trường cho biết, Ngày sách Việt Nam năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động như triển lãm, trưng bày sách thu hút đông đảo sinh viên, và giảng viên của Trường đến tham quan, đọc sách. Nổi bật là các hoạt động gắn với phong trào đọc sách, cuộc thi đọc sách và làm theo sách, và Triển lãm sách với chủ đề "Rèn luyện tri thức - vững bước tương lai", các hoạt động diễn ra từ đầu tháng đến cuối tháng Tư tại Thư viện trường Đại học Trà Vinh.

Khi nói về văn hoá đọc sách, nhiều sinh viên đều có cảm nhận rằng, sự phát triển của công nghệ hiện nay sẽ làm cho giới trẻ dần quên đi thói quen đọc sách theo văn hoá truyền thống và việc đi tìm quyển sách hay để đọc trở nên không thuận tiện bằng việc tra cứu trên mạng qua các phương tiện như laptop, điện thoại smart phone,... Tuy nhiên, thông tin trên mạng chỉ để tham khảo và hầu hết đều chưa được xác minh, chứng thực để trở thành nguồn kiến thức tin cậy.

Phan Nguyễn Tiến Thông, sinh viên lớp Dược khoá 2017 bày tỏ "Trong học tập và nghiên cứu, em đã đọc và tìm hiểu rất nhiều nguồn thông tin trên Internet nhưng cần phải đối chiếu lại khi áp dụng thực tế, hay thuyết trình đồ án, hoặc phải có minh chứng cụ thể khi trình bày môn học trước giáo viên, khó khăn nhất khi sử dụng nguồn tư liệu trên mạng là phải có nguồn thông tin đối chiếu và kỹ năng tìm kiếm thông tin để có được nguồn tư liệu tin cậy.

Phương Nghi, sinh viên ngành Dược cho rằng, nhóm chúng em thường tìm tài liệu trên mạng rồi đối chiếu những thông tin đã học theo cảm quan để chọn lọc tài liệu tin cậy để nghiên cứu cho môn học của mình. Mặc dù phong phú kho tài liệu trên mạng, nhưng rất khó phân biệt và chọn lọc thông tin chính thống, và cần phải có kỹ năng để tìm kiếm và phân tích thì mới thu thập được những thông tin mang tính chuẩn xác.

Nhận định về giới trẻ hiện nay ít có thói quen đọc sách, theo cá nhân Phương Nghi, các bạn ngại đến Nhà sách để tìm và mua một quyển sách, hay đến thư viện để mượn quyển sách theo nhu cầu của mình. Hoặc ngại bỏ ra chi phí để mua quyển sách hay và nổi tiếng mới xuất bản do chi phí cho những quyển sách dạng này khá cao,...

Nhân dịp này, Phương Nghi cùng Dương Thị Mỹ Linh đều quyết tâm hình thành thói quen đọc sách, vận động mọi người cùng đọc sách, theo các bạn đây là một văn hoá đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống của người Việt Nam.

 

Tin & ảnh: Qui Thanh - Quốc Vinh


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn