foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Sáng ngày 21.4.2015, Thư viện Trường Đại học Trà Vinh chính thức Khai mạc triển lãm Ngày sách Việt Nam với chủ đề “Kiến thức hôm nay, kinh nghiệm ngày mai”, diễn ra tại Khu 1, Trường Đại học Trà Vinh. Phó Hiệu trưởng Võ Hoàng Khải đến dự và phát biểu khai mạc.

Đây là năm đầu tiên, Thư viện Trường Đại học Trà Vinh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 21.4 là Ngày sách Việt Nam.

Tại Trường Đại học Trà Vinh, hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam diễn ra từ rất sớm. Ngày 16.3.2015 đã có hoạt động Phong trào đọc sách tại Thư viện, thu hút rất đông sinh viên quan tâm. Kết quả có 6 giải thưởng được trao cho các độc giả được bình chọn xuất sắc nhất – Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Thư viện cho biết.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Võ Hoàng Khải nói: Sự kiện này mang ý nghĩa rất quan trọng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên, khuyến khích phong trào đọc sách trong sinh viên, hướng tới xây dựng và phát triển văn hoá học đường, tạo nên thói quen đọc lành mạnh, tôn vinh “văn hoá đọc” của người Việt Nam.

Ngoài các gian hàng triển lãm sách được trưng bày với nhiều chủ để phong phú như: Sách và văn hoá dân tộc Việt Nam, kho sách ngoại văn nguồn tri thức lớn, biển đảo Việt Nam, điểm đến của những người yêu sách – báo và dịch vụ Internet miễn phí. Các bạn sinh viên còn được tham gia trao đổi trực tiếp với hai diễn giả: Nhà nghiên cứu văn hoá dân gian, ông Huỳnh Ngọc Trảng và nhà nghiên cứu Nam Bộ, ông Trương Ngọc Tường.

Sinh viên trao đổi với hai diễn giả (giữa: Huỳnh Ngọc Trảng, phải: Trương Ngọc Tường)

 

Bạn Phạm Thị Tuyết Kha, đạt giải nhất cuộc thi Phong trào đọc sách tại Thư viện, trao đổi trực tiếp với hai diễn giả " Thưa thầy cho biết: Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển, làm sao lựa chọn tốt nhất phương pháp đọc phù hợp, chọn sách hay Internet?"

 

Tin và ảnh: Huỳnh Sang


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn