foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



(news.zing.vn) Lượng người tới Phố Sách Hà Nội du xuân tăng, ai cũng muốn tặng con cuốn sách đầu năm.

Chiều mùng 4 Tết, giữa cái nắng 30 độ, Phố Sách Xuân Kỷ Hợi tấp nập người qua lại. Chương trình được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội nhằm duy trì nét đẹp văn hóa đọc của người dân thủ đô và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Khai mạc sáng 7/2 (mùng 3 Tết), Phố Sách Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra đến hết ngày 14/2 (mùng 10). Nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm không khí Tết cổ truyền dân tộc được tổ chức như trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc, chương trình biểu diễn thư pháp, đấu cờ, văn nghệ dân gian…

Người Hà Nội tấp nập tới Phố Sách Xuân. Ảnh: Hoàng Hà.

Các gian hàng đều trang trí những hình ảnh đậm không khí ngày Tết như hoa đào, con heo ngộ nghĩnh. Đặc biệt một số gian hàng thiết kế những khẩu hiệu cổ vũ phong trào lì xì sách.

Phố Sách 19/12 trở thành một điểm du xuân của người dân Thủ đô. Các ghế trên Phố sách được lấp kín, bất cứ chỗ nào cũng có những đứa trẻ ngồi đọc sách. Bên cạnh tham dự các chương trình giao lưu, hầu hết người tới đây đều mang về những cuốn sách cho mình hoặc để tặng con cái, bạn bè.

Từ quận Hà Đông, chị Phí Mai Vy đưa ba con tới Phố Sách. Con lớn của chị học trung học và thích đọc sách văn học nên chị để con tự lựa sách. Với hai con nhỏ, chị Vy chọn những cuốn sách danh nhân và truyện tranh tặng con. Chị Vy cho biết Phố Sách là một trong những điểm ít ỏi du xuân của gia đình chị.

“Từ khi có Phố sách, đầu năm tôi đều đưa con đi mua sách để các cháu có thể thay đổi không gian chơi Tết, đồng thời để hướng các cháu đọc sách nhiều hơn. Tôi cũng thường động viên con lấy tiền mừng tuổi để mua sách, như vậy các con cầm cuốn sách trên tay cũng ý nghĩa hơn nhiều”, chị Vy nói. 

Bất cứ góc nào của Phố sách cũng bắt gặp hình ảnh trẻ em đang đọc. Ảnh: Hoàng Hà.

Hai chị em Phương Thảo, Cúc Chi cùng bạn mình là Trà My bắt xe bus từ Gia Lâm tới Phố Sách. Phương Thảo và Trà My mua nhiều đầu sách của Nguyễn Nhật Ánh như Ngồi khóc trên cây, Hoa hồng xứ khác, Ngôi trường mọi khi…

Còn cô em Cúc Chi đang học phổ thông cơ sở lại chọn những cuốn truyện tranh yêu thích. Số tiền mua sách đều được Thảo, Chi và My trích ra từ tiền được mừng tuổi Tết.

“Chúng em biết thông tin về Phố Sách Xuân qua mạng xã hội và rủ nhau đi. Trời nóng, đi đường xa hơi mệt, nhưng ở đây không khí nhộn nhịp, có nhiều đầu sách để lựa chọn nên chúng em rất vui”, Phương Thảo nói.

 Theo chị Phạm Thủy - Giám đốc truyền thông Sách Thái Hà - lượng sách đến Phố Sách Xuân tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Ước tính, doanh thu tăng gấp 10 lần ngày thường.

Chị Thủy cho biết các mặt hàng bán chạy nhất là sách thiếu nhi, vì cha mẹ nào cũng muốn tặng con những cuốn sách ngày đầu năm. Bên cạnh sách thiếu nhi, sách chủ đề tâm linh, đạo Phật ứng dụng cũng được nhiều người tìm mua.

Phố Sách Xuân Kỷ Hợi 2019 do UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Nhiều hoạt động hấp dẫn tiếp tục diễn ra tới hết ngày 14/2 (mùng 10).

 

Nguồn: Tần Tần - https://news.zing.vn


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn