foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



  (TVU) – Ngày 17- 4 tại Thư viện Trường Đại học Trà Vinh diễn ra lễ Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6. Đến tham dự có Thầy Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; Ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Trà Vinh; Bà Lê Thị Ngọc Mai, Giám đốc Thư viện tỉnh Trà Vinh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Trà Vinh và giảng viên, sinh viên, học sinh Trường Đại học Trà Vinh.

Trải qua 5 năm, Ngày sách Việt Nam đã được công chúng đón nhận. Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm nay được sự phối hợp của Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Trà Vinh, Thư viện tỉnh Trà Vinh và Công an tỉnh Trà Vinh cùng với nhà sách, nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều nội dung đa dạng thu hút nhiều giảng viên, sinh viên, học sinh như: Triển lãm sách; chương trình tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách và văn hóa đọc trong thời đại hiện nay” cùng diễn giả ThS. Lê Công Lý, nhà nghiên cứu Ban nghiên cứu chính sách Văn hóa – Nghệ thuật Nam Bộ, Phân viện Văn hóa – Nghệ thuật Quốc gia Tp. HCM và Nhà Thơ Châu Thị Cẩm Liên – Hội viên Hội văn học Nghệ thuật – Trà Vinh; cuộc thi “Bản quyền và kỹ thuật đánh máy cho sinh viên”…

 

Lễ Khai mạc Triển lãm sách "Ngày sách Việt Nam 21/4" tỉnh Trà Vinh lần thứ 6 năm 2019

Thầy Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh phát biểu khai mạc

 

Nhà Nghiên cứu Lê Công Lý, Nhà Thơ Châu Thị Cẩm Liên chia sẻ kinh nghiệm đọc sách

Phát biểu tại lễ khai mạc Thầy Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam; nhận thức và đánh giá cao tầm quan trọng của sách, của văn hóa đọc và tôn vinh giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của sách trong đời sống tinh thần cộng đồng đặc biệt trong môi trường giáo dục.

 

Thư viện Trường Đại học Trà Vinh tặng sách cho Bạn đọc

Bạn đọc tham quan triển lãm Ngày sách Việt Nam 2019 tại Thư viện Trường Đại học Trà Vinh

Những hoạt động được tổ chức đồng bộ, có quy mô và sức lan tỏa lớn này đã tạo những hiệu ứng tích cực trong việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, lưu giữ sách, quảng bá sách trong cộng đồng – giá trị cốt lõi tạo nên thành công của việc triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Luân – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông khẳng định.

Bạn đọc tham quan triển lãm Ngày sách Việt Nam 2019 tại Thư viện Trường Đại học Trà Vinh

Bạn Lê Thị Hiền, sinh viên lớp Dược khóa 2015 bày tỏ: “Em thường xuyên đến Thư viện của Trường tìm sách để phục vụ trong học tập và nghiên cứu, đọc sách để tích lũy kiến thức, càng đọc bản thân thấy có thêm nhiều kiến thức bổ ích và có động lực trong học tập”

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Giám đốc Thư viện – ĐH Trà Vinh nói: “Sự kiện này là dịp để các nhà xuất bản, các công ty sách giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách đến giảng viên, sinh viên, và mở ra cơ hội để các đơn vị gặp gỡ giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn ngày càng sâu rộng của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tại Đại học Trà Vinh”.

Tin và ảnh: Huyền Trân

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn