Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Tác giả: Phương Lựu, Trần Đình Sử, Nguyễn Xuân Nam,....

Nhà Xuất bản: Giáo dục. Năm xuất bản: 2006. Số trang: 723Tr.

Số định danh: 801 L300. Vị trí: Kho sách 3, phòng đọc.

Mục lục:

Phần 1: Nguyên lí tổng quát.

Chương 1: Nhập môn. Chương 2: Nguồn gốc, bản chất và quy luật phát triển của văn nghệ. Chương 3: Phản ánh luận với văn nghệ. Chương 4: Tính giai cấp và tính nhân dân của văn nghệ. Chương 5: Tính dân tộc và tính quốc tế của văn nghệ. Chương 6: Văn nghệ, một hình thái ý thức xã hội đặc thù. Chương 7: Các phạm trù thẩm mĩ. Chương 8: Chức năng của văn nghệ. Chương 9: Văn học, nghệ thuật ngôn từ. Chương 10: Nhà văn và quá trình sáng tác. Chương 11: Bạn đọc và tiếp nhận văn học.

Phần 2: Tác phẩm văn học.

Chương 12: Tác phẩm như một chỉnh thể trung tâm của hoạt động văn học. Chương 13: Đề tài, chủ đề, tư tưởng của tác phẩm văn học. Chương 14: Nhân vật trong tác phẩm văn học. Chương 15: Kết cấu của tác phẩm văn học. Chương 16: Ngôn từ nghệ thuật trong tác phẩm văn học. Chương 17: Thể loại của tác phẩm văn học. Chương 18: Tác phẩn trữ tình. Chương 19: Tác phẩm tự sự. Chương 20: Kịch bản văn học. Chương 21: Tác phẩm kí văn học. Chương 22: Tác phẩm chính luận. Chương 23: Các thể thơ văn cổ.

Phần 3: Phương pháp sáng tác.

Chương 24: Phương pháp sáng tác như khái niệm then chốt của tiến trình văn học. Chương 25: Tác phẩm cổ điển. Chương 26: Chủ nghĩa lãng mạn. Chương 27: Chủ nghĩa hiện thực phê phán. Chương 28: Một số vấn đề về phương pháp sáng tác trong văn học cổ phương Đông. Chương 29: Chủ nghĩa tự nhiên và các loại chủ nghĩa hiện đại. Chương 30: Chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa. Chương 31: Lí luận văn học với việc dạy văn ở trường phổ thông.

Phần 4: Phương pháp nghiên cứu văn học.

Chương 32: Đại cương về phương pháp luận nghiên cứu văn học. Chương 33: Phương pháp nghiên cứu tác phẩm. Chương 34: Phương pháp nghiên cứu nhân vật. Chương 35: Phương pháp nghiên cứu tác giả.

 

Register to read more ...