Tác giả: Phan Trọng Ngọ. |
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm. Năm XB: 2005. |
Nội dung: Phần thứ nhất: Những vấn đề chung về dạy học Chương 1: Khái quát về dạy học. Chương 2: Các lý thuyết tâm lý học về học tập và mô hình dạy học. Chương 3: Một số vấn đề về quá trình dạy học. Chương 4: Những vấn đề chung về phương pháp dạy học. Phần thứ hai: Các phương pháp dạy học trong nhà trường hiện nay Chương 5: Nhóm phương pháp chủ yếu dùng lời của giáo viên. Chương 6: Nhóm phương pháp trao đổi. Chương 7: Nhóm phương pháp tổ chức hành động của học viên. Chương 8: Nhóm phương pháp tổ chức tương tác hành động học. Chương 9: Các phương pháp làm việc độc lập của học viên có sự trợ giúp của giáo viên. Chương 10: Kỹ thuật sử dụng phương tiện dạy học trong nhà trường. Chương 11: Các phương pháp kích thích động cơ học tập của học viên. Chương 12: Các phương pháp đánh giá kết quả học tập. Chương 13: Tổ chức một khóa học. Chương 14: Sử dụng phong cách và quyền lực của giáo viên trong dạy học. |