Tác giả: Phạm Văn Diệp. PGS. TS. Nguyễn Xuân Hương (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 140Tr. Kích thước: 30cm. Số định danh: 390.0959792 D307

Mục tiêu nghiên cứu:

Thực hiện đề tài “Văn hóa chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang”, tác giả muốn làm nổi bật những đặc điểm chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp một cách chân thực, sinh động, khoa học về lịch sử hình thành, ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống văn hóa vật chất và văn hóa tinh thần của cư dân vùng sông nước cũng như khách du lịch và những giá trị văn hóa của chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Luận văn tập trung phác họa những nét độc đáo chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp về: vị trí, thời gian họp chợ, phương thức trao đổi mua bán, đo lường, vận chuyển hàng hóa; những ứng xử, sinh hoạt văn hoá buôn bán trên sông; tín ngưỡng, kiêng kỵ trong buôn bán; đàn ca tài tử, ca dao, hò, vè về chợ nổi; phân tích những biến đổi chợ nổi Ngã Bảy xưa và nay; những giá trị văn hoá được sinh thành từ môi trường sông nước. Qua đó, đề xuất hướng phát triển du lịch từ sản phẩm chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, nằm trong hệ thống phát triển du lịch ĐBSCL. Khuyến nghị với các cơ quan thẩm quyền có định hướng quy hoạch để bảo tồn, phát huy văn hóa độc đáo của chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Register to read more ...