Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Nga. PGS. TS. Phan An (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 118Tr. Kích thước: 30cm. Số định danh: 390.0959787 Ng100

Mục tiêu nghiên cứu:

Nghiên cứu về Đình làng Tường Lộc nhằm nhận diện vai trò, làm rõ thêm những chức năng của đình trong đời sống tinh thần của cư dân Tường Lộc nói riêng, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và Nam Bộ nói chung.

Song song đó, đề tài cũng đi sâu nghiên cứu sự biến đổi của các hoạt động tại Đình làng Tường Lộc và Đình làng Vĩnh Long trong thời điểm hiện tại, phân tích thực trạng, đi tìm nguyên nhân biến đổi, lý giải nguyên nhân trong cái nhìn so sánh đối chiếu quá khứ - hiện tại.

Từ thực tế nghiên cứu, luận văn hướng đến việc so sánh, tìm ra những nét tương đồng và những dị biệt giữa Đình làng Tường Lộc với một số đình làng khác trong tỉnh.

Những kết quả nghiên cứu rút ra từ thực tiễn mà Luận văn thực hiện hướng việc cung cấp luận chứng, luận cứ giúp cho các cơ quan hữu quan có hướng tiếp cận và cách nhìn nhận đúng về vai trò của đình làng trong đời sống người dân trong khu vực nghiên cứu nói riêng, huyện Tam Bình và tỉnh Vĩnh Long nói chung nhằm để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của người Việt ở Nam Bộ.

Register to read more ...