Tác giả: Lê Thị Bích Liễu, PGS. TS. Phạm Tiết Khánh (người hướng dẫn)

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 91Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: 306.0959787 L309. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Nghiên cứu “Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên trong quá trình xây dựng nông thôn mới”, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trình độ văn minh của con người với môi trường tự nhiên tại địa phương.

- Khái quát những đặc điểm cơ bản về lịch sử, địa lý tự nhiên- xã hội địa bàn cần nghiên cứu; thực trạng về xây dựng nông thôn mới xã Trung An, làm rõ những ưu điểm, thành tựu và những hạn chế yếu kém, chỉ rõ nguyên nhân và rút ra những kinh nghiệm cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

- Đưa ra quan niệm của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã về việc vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới theo phương châm “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, đặc biệt là những tiêu chí cần sự chung tay góp sức của nhân dân. Trong đó tiêu chí 17- Môi trường cần sự nhận thức sâu sắc, vai trò ý thức của người dân đối với môi trường tự nhiên.

- Nêu và phân tích những yếu tố tác động, đề xuất mục tiêu, phương hướng và những giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Ban chỉ đạo xã nói chung, nâng cao nhận thức vai trò, cách sống văn hóa với môi trường tự nhiên ở địa phương nói riêng.

Register to read more ...