Tác giả: Huỳnh Thị Thùy Trang, PGS. TS. Phan An (người hướng dẫn)

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2016.

Mô tả: 83Tr, kích thước: 30cm. Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Luận văn hướng đến việc nhận diện những giá trị đặc sắc, nhân văn cũng như những biến đổi của lễ cưới truyền thống của người Việt ở Vĩnh Long xưa và nay. Bên cạnh đó, cũng nhằm cung cấp các luận chứng, luận cứ cho các Cơ quan quản lý tại địa phương trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị mang đậm bản sắc truyền thống tốt đẹp trong lễ cưới bao đời của người Việt sống trên vùng đất Vĩnh Long nói riêng và Nam Bộ nói chung.

Luận văn nhận diện vai trò của lễ cưới trong đời sống cộng đồng người Việt ở Vĩnh Long xưa và nay, tìm hiểu những quan niệm, phong tục, tập quán và các bước được tiến hành trong nghi lễ trong lễ cưới truyền thống của người Việt; đồng thời, chỉ ra những biến đổi trong lễ cưới do chịu sự tác động của kinh tế - xã hội và giao lưu văn hóa của các tộc người cùng định cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Qua nghiên cứu của mình, đề tài chỉ ra những đặc điểm mang tình bản sắc trong lễ cưới của người Việt ở đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Vĩnh Long nói riêng, để từ đó có định hướng cho sự bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của người Việt ở Nam Bộ.

Register to read more ...