foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: NCS Nguyễn Minh Ca; GS.TS. Mai Ngọc Chừ (người hướng dẫn khoa học).

Luận án trước bảo vệ - Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2023.

Mô tả: 160Tr. Vị trí: Phòng Tài nguyên nội sinh.

Mục tiêu nghiên cứu:

Mục tiêu tổng quát của luận án làm bật nổi những giá trị, đặc điểm của văn hóa người Việt qua địa danh ở tỉnh Sóc Trăng.

Về mặt lí luận: Luận án cung cấp nguồn tư liệu tổng quát về văn hóa người Việt qua địa danh, làm cơ sở cho việc nghiên cứu các phương diện khác về văn hóa, ngôn ngữ ở tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, làm sáng rõ mối quan hệ giữa văn hóa và địa danh, xây dựng được khung lí thuyết khi nghiên cứu địa danh dưới góc nhìn văn hóa học. Đề tài góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa người Việt qua địa danh của tỉnh Sóc Trăng và vùng Tây Nam Bộ.

Về mặt thực tiễn: Qua việc nghiên cứu đề tài Văn hóa người Việt qua địa danh ở tỉnh Sóc Trăng, luận án chỉ ra những thành tố văn hóa người Việt qua địa danh như ngôn ngữ tộc người, phong tục tập quán, tín ngưỡng tôn giáo tộc người, ý thức tộc người, quá trình giao lưu giữa các tộc người anh em trong quá trình cộng cư khai phá vùng đất mới. Luận án có thể là tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu văn hóa tộc người cho các công trình tiếp theo; là nguồn tài liệu phụ vụ giảng dạy, nghiên cứu cho các nhà ngôn ngữ học, văn hóa học,… Công trình góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa người Việt qua địa danh của địa phương và vùng Tây Nam Bộ.


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn