foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



 Nhằm tạo sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên đồng thời thu hút sinh viên khai thác nguồn tài nguyên của Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học, thúc đẩy kỹ năng tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu để chiếm lĩnh tri thức cũng như nâng cao chất lượng học tập và năng lực tự hoàn thiện bản thân của sinh viên, Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức Hội thi “Tìm kiếm thông tin và tự học hiệu quả, Lần 1 – Năm 2023” vào ngày 29/06/2023 và 30/06/2023.

Ban Giám khảo Hội thi

Thí sinh tham gia thi sôi nổi và đầy thử thách để chứng tỏ khả năng của mình trong việc tìm kiếm thông tin, phân tích và tổ chức dữ liệu, cũng như ứng dụng hiệu quả công cụ tìm kiếm và các nguồn thông tin trực tuyến. Đặc biệt hơn nữa, các thí sinh còn tự tin thuyết trình về kỹ năng tự nghiên cứu và khám phá tri thức. Hội thi đã thu hút đông đảo cổ động viên đến từ các khoa và trường thuộc Trường Đại học Trà Vinh đến ủng hộ và cổ động. Thí sinh Bùi Thị Quỳnh Mai sinh viên, Khoa Y - Dược đã xuất sắc đạt Giải Nhất cuộc thi.

TS. Tiêu Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học trao giải thưởng cho thí sinh

 

Ban Giám khảo đã trao Giải Nhì cho thí sinh Trần Thị Ngọc Nhi, sinh viên Khoa Y - Dược và Giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Kỳ, sinh viên Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam bộ và Nhân Văn; Giải khuyến khích thuộc về thí sinh Trần Thị Ngọc Bích, Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam bộ và Nhân Văn và thí sinh Lâm Hoàng Diệu Phương, sinh viên Khoa Y - Dược.

TS. Tiêu Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học cho biết, Hội thi Tìm kiếm thông tin và tự học hiệu quả được phát động rộng rãi trong sinh viên với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên và giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc tự học. Đồng thời đây cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên rèn luyện và phát triển khả năng tự chủ, sự tiếp thu tri thức một cách độc lập và tự học suốt đời.

 

ThS. Phạm Quốc Khánh, Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh đại diện Ban Giám khảo đánh giá cao chất lượng thí sinh. Theo Thầy, qua phần thi tìm kiếm thông tin và thuyết trình tự học hiệu quả, thí sinh có sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị nội dung chu đáo; phong thái tự tin và trình bày lưu loát. Tuy nhiên, Thầy cũng lưu ý với thí sinh phần ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể cần tự nhiên để thu hút sự chú ý, thuyết phục và truyền cảm hứng đến người khác.

 

Hội thi Tìm kiếm thông tin và tự học hiệu quả, Lần 1 – Năm 2023, do Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Phát triển kỹ năng mềm và hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên TVU.

Một số hình ảnh của Hội thi

Thí sinh dự thi phần tìm kiếm thông tin

Thí sinh Bùi Thị Quỳnh Mai dự thi phần thuyết trình về kỹ năng tự học hiệu quả

Thí sinh Trần Thị Ngọc Bích dự thi phần thuyết trình về kỹ năng tự học hiệu quả

Thí sinh Nguyễn Văn Kỳ dự thi phần thuyết trình về kỹ năng tự học hiệu quả

Thùy Lan


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn