foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Thị Liên Diệp, TS. Võ Tấn Phong, TS. Ngô Quang Huấn, TS. Trần Anh Minh.

Nhà xuất bản: Hồng Đức. Năm xuất bản: 2018.

Số trang: 482Tr. Khổ: 16 x 24cm.

Số định danh: 658.155/ H307. Vị trí: Kho Quốc văn 2.

 

 
 
 
 

“Rủi ro đến từ việc không biết bạn đang làm gì” - Warren Buffett

Hầu như tất cả mọi việc chúng ta đang làm trong một doanh nghiệp đều liên quan đến một loạt rủi ro tiềm ẩn nào đó: thói quen của khách hàng thay đổi, sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh mới, suy thoái kinh tế, chiến tranh thương mại, tất cả những yếu tố mới nằm ngoài tầm kiểm soát... Nếu biết cách phân tích và quản lý rủi ro, doanh nghiệp có thể quyết định nên thực hiện những gì để giảm thiểu những nhân tố làm xáo trộn kế hoạch kinh doanh, cắt giảm kịp thời những chi phí từ rủi ro mất mát phải gánh chịu. Ngoài ra, qua đó doanh nghiệp cũng đánh giá được cách thức quản lý rủi ro của mình có hiệu quả hay không. Một rủi ro được xem là nhỏ đối với doanh nghiệp này lại có thể làm phá sản một doanh nghiệp khác.

Khởi nghiệp là một trò chơi may rủi và để thành công cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và sự nhạy bén. Tốt hơn hết là "đừng chơi các trò chơi mà chúng ta không hiểu". Để tránh thất bại có nhiều cách mà một trong những cách nhanh nhất và rẻ nhất là học từ những thất bại của người khác và "Tính hiệu quả cần phải học" (Peter Drucker). Với tinh thần đó, nhóm tác giả đã mạnh dạn biên soạn quyển sách này - Quản trị rủi ro doanh nghiệp, với hy vọng cung cấp cho các độc giả - những người có nhu cầu tìm hiểu trò chơi may rủi này những thông tin, những kinh nghiệm thành công và thất bại của những công cuộc khởi nghiệp và những kiến thức căn bản liên quan đến việc tạo dựng một doanh nghiệp khởi nghiệp với mức độ rủi ro chấp nhận.

Sách trình bày những nội dung sau: tổng quan về quản trị rủi ro doanh nghiệp; môi trường nội bộ doanh nghiệp; xác định những mục tiêu; nhận diện biến cố; đánh giá rủi ro; đối phó với rủi ro; các hoạt động kiểm soát và nhiều hoạt động khác liên quan.

Quản trị rủi ro được xem xét như một môn “nghệ thuật” đầy thú vị bởi sự biến động. Những bài học từ những sai lầm trong quá khứ, luôn là những bài học quý báu nhất. Sách sẽ phân tích những sự kiện này, nhằm đúc kết nên những kiến thức quản trị rủi ro cho bạn đọc. Cùng với việc kết hợp những phương pháp quản trị rủi ro hiện đại nhất.

 

 

Thư viện xin trân trọng giới thiệu cùng quý Bạn đọc!

Mỗi tuần một quyển sách


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn