foto1
foto1
foto1
foto1
foto1

294.3855246 - Số nội bộ: 232
lrc@tvu.edu.vn
Liên hệ:



Tác giả: Thạch Thị Thu Hồng;  ThS. Thạch Thị Thanh Loan (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 55Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Giúp các GV hiểu và thấy được tầm quan trọng cũng như những hiệu quả mà phương pháp trực quan đã mang lại;

- Khái quát lại những nét cơ bản về phân môn Học vần;

- Giúp các GV nắm được đặc điểm tâm sinh lý cũng như những thay đổi trong việc nhận thức của HS, dựa vào những cơ sở này giúp GV có phương pháp giảng dạy phù hợp;

- Đề tài này cũng trang bị cho bản thân tôi những kiến thức và kĩ năng sư phạm cần thiết đối với một người GV tương lai.

 

Tác giả: Lý Ngọc Hưng; PGS. TS. Nguyễn Xuân Hương (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 57Tr, kích thước: 30cm. Số định danh:

Mục tiêu nghiên cứu:

- Nghiên cứu về các cơ sở lý luận liên quan đến đề tài, để làm cơ sở vững chắc cho việc nghiên cứu;

- Xác định được tầm quan trọng và chức năng của việc giáo dục truyền thống văn hóa của dân tộc vào việc giảng dạy Ngữ văn Khmer;

- Xác định được nội dung và ý nghĩa của các văn bản để hiểu thêm về truyền thống văn hóa của dân tộc thông qua các văn bản đọc hiểu trong SGK tiếng Khmer quyển 6. Lồng ghép giáo dục truyền thống văn hóa qua các văn bản cụ thể để thông qua các văn bản đó người học hình thành được ý thức, tình yêu đối với nền văn hóa của dân tộc;

- Lựa chọn được phương pháp dạy học phù hợp và xây dựng các câu hỏi liên quan đến văn bản để người học có thể hiểu hết nội dung và ý nghĩa của văn bản, để người học phát huy được khả năng trình bày ý kiến cũng như có thể tiếp thu được bài học một cách tốt nhất. Bên cạnh đó còn giúp GV đánh giá được năng lực của HS.

 

Tác giả: Kim Thị Gái; ThS. Danh Mến (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 47Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Làm sáng tỏ vai trò của giá trị Phật giáo trong việc biểu đạt nội dung, ý nghĩa của câu Tục ngữ Khmer. Góp phần vào việc bảo tồn, phát huy vốn ngôn ngữ của dân tộc Khmer và làm đa dạng, phong phú hơn cho kho tàng VHDG Khmer nói riêng và VHDG Việt Nam nói chung.

 

Tác giả: Thạch Thị Kim Linh; Phan Thị Mỹ Ly (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 60Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Nghiên cứu về các dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan để từ đó thiết kế ra những dạng đề kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh trong phân môn Tập đọc Sách giáo khoa tiếng Khmer quyển 4.

Mục tiêu cụ thể:

- Thiết kế nhiều dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan;

- Thiết kế nhiều dạng đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết phân môn Tập đọc Sách giáo khoa quyển 4.

Tác giả: Thạch Hồng; ThS. Tăng Văn Thòn (người hướng dẫn).

Trường Đại học Trà Vinh. Năm: 2018.

Mô tả: 44Tr, kích thước: 30cm. Số định danh: . Vị trí: Phòng đọc.

Mục tiêu nghiên cứu:

Phân tích, tổng hợp lý thuyết để làm cơ sở lý luận và tiến hành xây dựng hệ thống bài tập trong dạy học hợp tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học phân môn Tập đọc sách giáo khoa tiếng Khmer quyển 3.

 


Trung tâm Học liệu - Phát triển Dạy và Học

Số 126 - Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, phường 5, Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh.

Điện thoại: (+84).294.3855246 số nội bộ: 232. Fax: (+84).294.3855217. Email: lrc@tvu.edu.vn